Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Lỗi máy in mã vạch không in ra chữ và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng máy in mã vạch có thể gặp phải nhiều lỗi khiến máy in không hoạt động, làm gián đoạn việc kinh doanh. Một trong số lỗi thường gặp đó là lỗi máy in mã vạch không in ra chữ. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về lỗi này và cách khắc phục qua bài viết sau.

1. Lỗi do lắp đặt giấy mực bị sai

- Lỗi mực in mã vạch:

Lỗi do người dùng lắp sai giấy hoặc sai mực in là khá phổ biến. Nguyên nhân đơn giản vì người dùng chưa nắm bắt được nguyên lý hoạt động của máy in mã vạch. 

- Lỗi giấy in mã vạch:

Đối với lỗi do giấy in mã vạch, người dùng cần kiểm tra lại ngay việc lắp đặt giấy của mình đã chính xác chưa. Một nguyên nhân khác có thể do chất liệu giấy và chất lượng giấy không được đảm bảo. Giấy in mã vạch và mực in mã vạch cần phải tương thích với nhau. 

Ví dụ đơn giản: Đối với loại giấy Fasson – đây là loại giấy thường và có thể xé rách được. Loại giấy Fasson cần phải in bằng mực WAX là tối ưu nhất. Còn đối với loại giấy PVC – Giấy không thể xé rách được. Thì cần phải in ấn với mực RESIN, khi sử dụng mực WAX sẽ khiến nét in không đều hoặc không in được.

2. Lỗi do phần mềm đẩy dữ liệu bị sai

Đối với lỗi do phần mềm thiết kế tem (chúng tôi thường sử dụng phần mềm Bartender). Một cách đơn giản để sửa lỗi này, đó là hãy thử tạo một con tem mới tương thích với con tem thực tế của mình. Sau đó điền các trường dữ liệu cơ bản để in test. Sau đó dùng lệnh in để in test thử, nếu máy không in hoặc in bị mờ, nhòe hoặc mất nét thì có thể kiểm tra lại phần cài đặt trong máy in tem.

Việc cài đặt trong máy in tem mã vạch bằng cách: tăng độ mực lên mức phù hợp để tem in ra được nét hơn và rõ ràng hơn. Đối với các dòng máy in tem mã vạch công nghiệp thì người dùng nên sử dụng độ mực ở 18 – 22.

3. Phương pháp in sai – máy in tem nhãn không nhận giấy

Lỗi máy in tem mã vạch không ra chữ nguyên nhân do máy in nhận sai khổ tem. Đây cũng là một trong số những lỗi cơ bản trong khi in tem mã vạch. Người dùng không xác định chính xác loại tem nhãn mà mình đang in. Dẫn đến cài đặt sai loại giấy và loại mực in trong Driver cài đặt.

Máy in tem cần phải được setup chính xác loại giấy và loại mực
Ở đây, đối với các loại giấy có rãnh (khoảng trống) ở giữa. Thì cần phải được cài đặt chết độ giấy là Label with gap (Hoặc Web Sensing) tùy từng loại máy. Còn chế độ in khi có ribbon mực là Thermal Transfer.

Sau khi setup các thuộc tính trên, để đảm bảo máy in nhận được cài đặt đó, người dùng nhấp OK để thoát cài đặt.

Người dùng cũng có thể cài đặt trực tiếp trên máy in tem nhãn bằng cách vào phần cài đặt loại giấy in và mực để setup.

4. Máy in tem bị lỗi không kết nối được máy tính

Lỗi máy in tem mã vạch không ra chữ có thể do chưa kết nối với máy tính. Bạn cần kiểm tra lại dây kết nối.

Liên hệ để được khắc phục lỗi máy in mã vạch không ra chữ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ HTMART VIỆT NAM

FANPAGE: https://www.facebook.com/thietbibanhang.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét