Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Những phụ kiện cần thiết cho máy in mã vạch

Máy in mã vạch là thiết bị được sử dụng phổ biến, cần thiết cho nhiều mô hình kinh doanh. Máy in mã vạch hoạt động được cũng cần đến nhiều phụ kiện đi kèm. Vậy đó là những phụ kiện gì? Tìm hiểu ngay những phụ kiện cần thiết cho máy in mã vạch.

1. Đầu in của máy in mã vạch

Đầu in là bộ phận quan trọng, có giá trị, chất lượng máy in hầu như phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng của đầu in.

Đây cũng là bộ phận dễ xảy ra hỏng hóc, có thời hạn hao mòn, và giá thành thay thế khá đắt. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và sử dụng đầu in mã vạch một cách hiệu quả là cần thiết đối với người sử dụng máy in tem nhãn mã vạch.

Đầu in mã vạch được làm thành từ hàng ngàn phần tử hay còn gọi là DPI (dot per inch), còn có thể hiểu là một điểm in trên một inch bề mặt cần in, những điểm (dot) này phát ra nhiệt đốt nóng mực in mã vạch và thấm vào giấy decal bên dưới.

Đầu in được chia ra làm 3 loại dựa theo DPI đó là 203dpi, 300dpi và 600dpi. Ở các môi trường bình thường như cửa hàng, văn phòng thường sử dụng đầu in 203 và 300dpi, còn với những cơ sở cần tem nhãn in với độ chính xác cao, in tem nhãn nhỏ, hay mã vạch 2D, mã vạch in trên chất liệu đặc biệt hay được sử dụng trong môi trường khắc nghiệt… thì đầu in với độ phân giải lên tới 400 – 600 dpi sẽ được sử dụng.

Đầu in bị hư hỏng khi những con tụ, những điểm đốt nhỏ bị chết, không thể dẫn nhiệt, hay những điểm đốt đó bị xước giống như tấm gương bị xước, bị bay mất lớp phủ bên ngoài.

Đầu in mã vạch chỉ được thay thế khi những bộ phận khác trong máy in của bạn còn hoạt động tốt, chỉ thay khi in ra chất lượng bản in không đẹp, mờ chữ, mờ nét, mất nét hoặc in ra không có gì.

2. Giấy in mã vạch

Giấy in mã vạch (giấy decal in tem nhãn mã vạch) có hai dạng chủ yếu là decal dạng cuộn và decal dạng tờ (khổ A4, A5).

Giấy in mã vạch là phụ kiện không thể thiếu, có giấy in mã vạch thì máy in mới in ra được tem nhãn phục vụ cho việc kinh doanh.

Giấy in mã vạch có nhiều loại, tùy vào nhu cầu sử dụng mà chọn loại decal có kích thước phù hợp.

3. Mực in mã vạch

Mực in mã vạch (mực ribbon, ruy băng mực in tem nhãn mã vạch) có 3 loại chính wax (mực sáp), resin (mực nhựa) và wax-resin (mực sáp-nhựa).

Mực in mã vạch (Ribbon in mã vạch) được cuộn tròn như là cuộn ruy băng, là hỗn hợp mực nhiệt dùng trong các máy in mã vạch truyền nhiệt.

Đó là những phụ kiện cần thiết nhất đối với máy in mã vạch. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét