Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Tiêu chí chọn máy in mã vạch cho cửa hàng

Bạn đang sở hữu một cửa hàng kinh doanh, bạn đang cần mua một chiếc máy in mã vạch để in ra tem nhãn cho sản phẩm nhưng không biết chọn loại nào là tốt. Hãy tham khảo một số tiêu chí chọn máy in mã vạch cho cửa hàng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ chọn được loại máy in mã vạch mình cần.

1. Độ phân giải đầu in

Khi mua máy in mã vạch cho cửa hàng thì tối thiểu bạn phải có một máy in nhãn có độ phân giải từ 203 - 300 dpi để in nhãn rõ, đẹp, có chất lượng về hình ảnh.

2. Bộ nhớ dữ liệu

Bộ nhớ dữ liệu hay còn gọi là SDRAM. Trong máy in tem nhãn có 2 loại bộ nhớ là Flash Memory (bộ nhớ hệ thống) và SDRAM(bộ nhớ dữ liệu). Trường hợp bạn cần in nhãn với số lượng nhiều hoặc khi bạn cần in nhãn với nhiều đồ hoạ thì máy in cần phải có SDRAM đủ lớn để có thể chứa được tất cả dữ liệu đó. Một máy in tem nhãn nên có tối thiểu từ 2MB - 4MB SDRAM là thích hợp cho cửa hàng.

3. Tốc độ in

Tốc độ in hay còn gọi là print speed, với mô hình kinh doanh cửa hàng thì bạn nên mua một máy in nhãn có tốc độ cao để có thể in được số lượng nhiều trong khoảng thời gian ngắn nhất. Tối thiểu bạn cần phải có một máy in tem nhãn mã vạch có tốc độ từ 2 - 8 ips.

4. Chiều rộng in tối đa

Chiều rộng in tối đa của máy in mã vạch là Maximium Print Width = MPW thì tùy theo bạn dự định dùng loại giấy in có bề rộng tối đa bao nhiêu. Các máy in trung bình thường có MPW = 104mm đi với khổ giấy 110mm. Một số công ty trong khu công nghiệp cần nhãn in với khổ giấy 140mm.

5. Vật liệu in

Vật liệu in hay gọi là Media Type, ngoài giấy là vật liệu in chính, các máy in nhãn còn có thể in được lên 1 số vật liệu in khác như giấy nhựa tổng hợp (loại giấy dai), giấy bạc, giấy nhôm, các loại film, da mỏng, v.v...

Trên đây là một số tiêu chí cơ bản nhất giúp bạn có thể chọn được loại máy in mã vạch phù hợp cho cửa hàng. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến tư vấn từ nhân viên bán hàng để có thể chọn cho mình loại máy in mã vạch thích hợp nhất.

Nếu bạn đang kinh doanh cửa hàng thì ngoài máy in mã vạch, bạn còn cần phải dùng đến đầu đọc mã vạch. Tham khảo ngay một số loại đầu đọc mã vạch sau:
Đầu đọc mã vạch LS2208
Đầu đọc mã vạch QD2430
Đầu đọc mã vạch Zebex Z6170

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét